Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố việc loại bỏ 12,5 triệu SIM không chính chủ (SIM rác), nhằm giải quyết tình trạng người dùng nhận cuộc gọi không mong muốn. Tuy nhiên, Bộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn tình trạng này trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu về những biện pháp mà Bộ đã và đang triển khai để bảo vệ quyền lợi của người dùng di động.
Tình trạng người dùng mua SIM qua đại lý
Vẫn còn tình trạng người dùng mua SIM qua các đại lý không chính chủ
Hiện nay, vẫn còn tình trạng người dùng mua SIM qua các đại lý không chính chủ, mặc dù đã có nỗ lực từ Bộ Thông tin và Truyền thông để giải quyết vấn đề này.
Đại diện Cục Viễn thông xác nhận đã nhận được phản ánh về việc người dùng mua SIM đăng ký sẵn tại đại lý hoặc qua các sàn thương mại điện tử mà không cần ký hợp đồng và cung cấp thông tin giấy tờ tùy thân. Tình trạng này đang được tiếp tục kiểm tra và đánh giá để đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc phát triển thuê bao mới.
Giải pháp chống cuộc gọi không mong muốn
Bộ Thông tin và Truyền thông tìm giải pháp chống cuộc gọi không mong muốn
Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm ra giải pháp để ngăn chặn cuộc gọi không mong muốn.
Qua việc xây dựng văn bản pháp luật trong Luật Viễn thông sửa đổi, Bộ đang cố gắng có những quy định chặt chẽ hơn để giảm thiểu tình trạng này. Các doanh nghiệp cũng liên tục cung cấp các giải pháp mới về công nghệ để giảm thiểu cuộc gọi không mong muốn.
Tuy nhiên, Bộ nhấn mạnh rằng quá trình này sẽ diễn ra từng bước và cần thời gian để cải thiện tình trạng này. Các biện pháp đang được triển khai và sẽ tiếp tục được nghiên cứu và cải tiến trong tương lai.
Kết luận
Bộ Thông tin và Truyền thông đã có những nỗ lực để loại bỏ SIM không chính chủ và giải quyết tình trạng cuộc gọi không mong muốn. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức cần được vượt qua để bảo vệ quyền lợi của người dùng di động.
Việc tìm kiếm giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua SIM qua đại lý không chính chủ và giải quyết cuộc gọi không mong muốn là một quá trình dài và cần sự đồng lòng và hợp tác từ các doanh nghiệp viễn thông, người dùng và cơ quan quản lý.
FQA
Tại sao vẫn còn tình trạng người dùng mua SIM qua đại lý không chính chủ?
Tình trạng này vẫn tồn tại do việc kiểm soát và quản lý chưa đạt được sự nhất quán giữa các doanh nghiệp viễn thông, đại lý và cơ quan quản lý.
Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp nào để ngăn chặn cuộc gọi không mong muốn?
Bộ Thông tin và Truyền thông đang tìm kiếm giải pháp thông qua việc xây dựng văn bản pháp luật chặt chẽ hơn và cung cấp các giải pháp công nghệ mới để giảm thiểu cuộc gọi không mong muốn.